
4 lý do khiến các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn thất bại
Mọi người đều thích nói về Quảng cáo Facebook tuyệt vời như thế nào. Với cơ sở nhiều tỷ người dùng, nền tảng quảng cáo tiên tiến, các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết và danh sách các nghiên cứu điển hình, Facebook thường có vẻ như là nơi để tiếp thị trực tuyến.
Nhưng giữa tất cả các ánh sáng, có một sự thật phũ phàng: nhiều người, nếu không phải hầu hết các doanh nghiệp, đấu tranh để có được kết quả tốt từ Quảng cáo Facebook.
Điều đó không thể nói rằng Facebook không phải là một nơi tốt để quảng cáo. Bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời từ Quảng cáo Facebook. Mặc dù vậy, thực tế của vấn đề là quảng cáo trên Facebook không dễ dàng hay đơn giản như nhiều người vẫn thường nghĩ.
Nhiều doanh nghiệp đã phạm phải những sai lầm quan trọng làm thất bại các chiến dịch của họ trước khi chúng ra mắt. Ngày nay, Quảng cáo Facebook cạnh tranh đến mức nó không thể tha thứ được. Nếu bạn không dành thời gian để làm mọi việc đúng cách, bạn có thể chi rất nhiều tiền và nhận lại rất ít.
Vì vậy, nếu bạn đang vật lộn với Quảng cáo Facebook, đây là 5 vấn đề phổ biến tôi thường thấy có thể khiến các chiến dịch của bạn thất bại
1. Không kiểm tra các chiến dịch của bạn
Khởi chạy một chiến dịch Quảng cáo Facebook thật dễ dàng. Trên thực tế, nó rất dễ dàng để bạn có thể bắt đầu trả tiền cho quảng cáo mà không nhận ra điều đó.
Facebook làm cho toàn bộ quá trình tạo chiến dịch trở nên đơn giản và trực quan đến mức có cảm giác giống như chương trình cắm và chơi quảng cáo trên mạng. Bạn thiết lập tài khoản của mình, bắt đầu chạy quảng cáo và xem khách hàng tiềm năng và doanh số đi vào.
Thật không may, toàn bộ quá trình này là một chút lừa dối. Mặc dù chắc chắn rất dễ dàng để thiết lập một chiến dịch, nhưng việc tìm ra chiến lược, nhắn tin và nhắm mục tiêu của bạn có thể mất rất nhiều công sức. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời ngay lần đầu tiên, bạn sẽ thất vọng.
Cách thực sự duy nhất để biết những gì hoạt động và những gì không là là thử nghiệm mọi thứ. Điều đó có nghĩa là nhiều công việc hơn, để chắc chắn, nhưng Facebook thực sự làm cho việc phân tách thử nghiệm nhiều khía cạnh khác nhau trong các chiến dịch của bạn khá dễ dàng.
Mọi phần trong chiến dịch của bạn – từ sáng tạo đến vị trí – đều có ảnh hưởng đến lợi nhuận và tính bền vững của các chiến dịch của bạn. Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về đối tượng của mình và thông điệp họ phản hồi thông qua thử nghiệm sáng tạo và sau đó sử dụng quảng cáo được tối ưu hóa của bạn để tinh chỉnh phân phối, đối tượng và vị trí của bạn.
Nhưng, bạn chỉ có thể làm tất cả những điều đó nếu bạn tích cực, thường xuyên chạy thử nghiệm phân tách.
Quá thường xuyên, các nhà quảng cáo đưa ra một chiến dịch ít hơn nhiều so với phỏng đoán và cho rằng các thuật toán Facebook trên Facebook sẽ mang lại cho họ doanh số họ cần. Khi họ kiếm được tiền, họ sẽ sử dụng thử nghiệm để tối ưu hóa các chiến dịch của mình để theo đuổi kết quả thậm chí tốt hơn.
Thật không may, nó hiếm khi hoạt động theo cách đó. Quảng cáo Facebook hiệu quả là kết quả của một chiến lược thử nghiệm có tính toán, có chủ ý. Nếu bạn không thử nghiệm cách thành công ngay từ đầu, bạn có thể không bao giờ tìm ra cách làm cho Quảng cáo Facebook hoạt động cho doanh nghiệp của mình.
2. Xác định sai giá trị
Như chúng ta vừa thảo luận, thật khó để dự đoán chính xác những gì khán giả của bạn thực sự mong muốn và hứng thú. Để quảng cáo của bạn thành công, bạn cần chú tâm vào nội dung gồm text, media và CTA
Thật không may, nhiều doanh nghiệp không thực sự hiểu mong muốn và vấn đề của khách hàng. họ chỉ chú trọng vào những giá trị mà họ cho là khách hàng của mình quan tâm mà không thực sự đặt vị trí của mình vào khách hàng.
Tệ hơn, ngay cả khi bạn xác định được vấn đề của khách hàng và những mong muốn của họ thì cách truyền đạt giá trị của sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả đến khách hàng cũng không phải là một bài toán đơn giản
3. Nhắm mục tiêu đối tượng nhỏ
Quảng cáo Facebook cung cấp một mức độ chi tiết nhắm mục tiêu phi thường. Bạn muốn nhắm mục tiêu những người tập thể hình đang sống trên một của họ và sẽ tổ chức sinh nhật sớm? Không vấn đề gì.
Theo nguyên tắc chung, bạn càng có thể nhận được cụ thể hơn với tiếp thị của mình, nó sẽ càng hiệu quả hơn. Và, đối tượng mục tiêu của bạn càng thu hẹp, bạn càng dễ dàng cụ thể hơn với hoạt động tiếp thị của mình.
Do đó, có vẻ như các tùy chọn nhắm mục tiêu Facebook Facebook sẽ biến Quảng cáo Facebook thành nền tảng tiếp thị lý tưởng. Với khả năng có được chi tiết này, làm thế nào các chiến dịch của bạn có thể thất bại?
Tuy nhiên, có một vấn đề với việc quá cụ thể với việc nhắm mục tiêu của bạn. Quảng cáo Facebook chủ yếu là một nền tảng tạo ra nhận thức. Không có nhiều người nhảy vào Facebook để tìm kiếm một nơi để ăn, sửa xe, hoặc mua giấy vệ sinh.
Điều đó có nghĩa gì cho tiếp thị của bạn? Chà, cho dù mục tiêu của bạn cụ thể đến mức nào, chỉ một tỷ lệ nhỏ khán giả của bạn sẽ trả lời quảng cáo của bạn. Khi bạn làm việc với quảng cáo kênh trên, nó sẽ hướng tới tất cả các con số và khi đối tượng của bạn quá nhỏ, các con số không đứng về phía bạn.
Điều này đặc biệt đúng khi bạn lần đầu tiên bắt đầu trên Quảng cáo Facebook. Có rất nhiều điều chưa biết và nếu bạn quá cụ thể với đối tượng của mình, đặc biệt là trong khi thử nghiệm tin nhắn của bạn, bạn có thể phá hoại các chiến dịch của mình mà không có ý nghĩa gì.
Theo kinh nghiệm của tôi, khán giả có ít hơn một triệu thành viên chỉ đơn giản là quá nhỏ. Đối tượng trong khoảng từ 1-10 triệu có thể hoạt động tốt nếu tin nhắn của bạn được xác định rõ, nhưng nếu bạn vẫn cố gắng sáng tạo, thì tốt nhất là nhắm mục tiêu đối tượng từ 5-10 triệu trở lên.
4. Tập trung vào kết quả ngắn hạn
Quá nhiều nhà quảng cáo nghĩ rằng Quảng cáo Facebook là một kênh tiếp thị phản hồi trực tiếp. Mọi người sẽ thấy quảng cáo của họ, nhấp và chuyển đổi. Mặc dù điều này có thể là trường hợp đối với một số doanh nghiệp nhất định (đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử bán các sản phẩm mua xung lực), đối với hầu hết các công ty, mọi thứ hiếm khi đơn giản như vậy.
Như đã đề cập trong phần trước, Facebook là một kênh tiếp thị có mục đích khá thấp. Mọi người truy cập Facebook để xã hội hóa – không phải để mua đồ.
Vì vậy, khi nói đến các chiến dịch của bạn, bạn phải cho rằng hầu như không ai thấy quảng cáo từ doanh nghiệp của bạn trên Facebook sẽ nhấp và / hoặc chuyển đổi lần đầu tiên. Họ khám phá ra công việc kinh doanh của bạn và những gì bạn cung cấp, vì vậy, nó sẽ mất một thời gian để họ làm nóng ý tưởng chuyển đổi.
Với ý nghĩ đó, quảng cáo của bạn cần gặp đối tượng của bạn tại nơi họ ở. Thay vì thúc đẩy họ chuyển đổi lần đầu tiên họ nhận thấy quảng cáo của bạn, bạn sẽ muốn tạo ra nhiều loại quảng cáo xây dựng sự quen thuộc và thúc đẩy mọi người qua kênh của bạn.
Mặc dù giao diện Quảng cáo Facebook rất đơn giản và trực quan, nhưng để có kết quả tốt từ các chiến dịch trên Facebook của bạn cần rất nhiều nỗ lực. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp đấu tranh với Quảng cáo Facebook ngay cả khi doanh nghiệp của họ phù hợp với nền tảng này.
Các vấn đề mà MIT Media đã thảo luận trong bài viết này là rất phổ biến, nhưng chúng cũng khá dễ giải quyết. Tất cả những gì bạn phải làm là dành thời gian và nỗ lực cần thiết để kiểm tra các chiến dịch của mình, tìm ra cách truyền đạt hiệu quả đề xuất giá trị của bạn, tìm đối tượng có kích thước phù hợp để nhắm mục tiêu và tập trung vào việc thúc đẩy kết quả dài hạn.